ฟื้นหลุมสิว หลุมแผลเป็นด้วย Fractional CO2

Last updated: 31 May 2017  |  18823 Views  | 

ฟื้นหลุมสิว หลุมแผลเป็นด้วย Fractional CO2

CO 2 LASER คือ เครื่องมือที่ผลิตแสงที่มีความยาวช่วงคลื่น 10,600 nm. ซึ่งเป็นความยาวคลื่นที่ดูดซึมน้ำ จึงสามารถนำมาใช้ในการตัดติ่งเนื้อ ใช้รักษาเนื้องอกทุกชนิด เช่น เนื้องอกของท่อเหงื่อ (สิวหิน , Syringoma) , ต่อมไขมันโต (SGH) , ไฝ (NEVUS) , หูด (WART) , ขี้แมลงวัน (LENTIGINC) , สิวข้าวสาร (MILIA)  ซึ่งปัจจุบันมีการพัฒนาจากเลเซอร์ที่จี้และปล่อยพลังงานเป็นจุดจุดเดียว เป็นเลเซอร์ที่ปล่อยพลังงานออกมาเป็นพื้นที่ เป็นตาราง เรียกว่า Fractional laser เพื่อประโยชน์ในการรักษาที่มากขึ้นและหลากหลายขึ้น
Fractional CO2 Laser คืออะไร?
Fractional CO2 เป็นเลเซอร์เปลี่ยนผิวใหม่โดยการกำจัดผิวเดิมออกด้วยลำแสงเลเซอร์ขนาดจิ๋วที่มีระบบ Scanner ทำให้มีความแม่นยำสูงในการปล่อยพลังงานลงไปได้ลึกถึงระดับที่ต้องการ สามารถเลือกบริเวณที่ทำการรักษาได้เฉพาะเจาะจง ไม่จำเป็นต้องฉีดยาชาเพราะไม่เจ็บปวดรุนแรง ระยะที่มีอาการบวมแดงสั้นเพียง 2-4 วัน หลังการเปลี่ยนผิวใหม่ ผิวจะเรียบเนียน นุ่ม และใสขึ้น รอยดำจางลง รอยแดงลดลง รูขุมขนกระชับ แผลเป็นหลุมสิวตื้นขึ้น ริ้วรอยจางลง สุขภาพผิวดีขึ้น ใบหน้าดูอ่อนเยาว์กว่าเดิม 
Fractional CO2 ทำงานอย่างไร?
การเสื่อมสภาพของผิวโดยธรรมชาติ เกิดขึ้นจากแสงแดดและมลภาวะ ทำให้ Collagen เสื่อมสภาพ ซึ่ง Collagen เป็นโปรตีนที่มีความสำคัญที่ทำให้ผิวดูเอิบอิ่มและปราศจากริ้วรอย การเปลี่ยนผิวใหม่ด้วยเลเซอร์ Fractional CO2 ทำงานโดยการการยิงลำแสงที่มีขนาดเล็กมากๆ เข้าไปในผิว ทำให้เกิดรูเล็กๆ ขึ้นในผิว กระตุ้นให้ผิวสร้าง Collagen ใหม่ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว 
บริเวณที่เหมาะกับการทำ Fractional CO2
– ริ้วรอยเล็กรอบดวงตา รอบปาก
– รอยร่องลึกที่แก้มและหน้าผาก
– บริเวณที่เป็นสิว
– บริเวณที่มีแผลเป็นหลุมสิว
– บริเวณที่มีเม็ดสีผิดปกติ
– ทั่วใบหน้า ลำคอ เข่า ข้อศอก มือ แขน
การทำการรักษาด้วย Fractional CO2 ต้องทำทั้งหมดกี่ครั้ง?
การทำการรักษาด้วย Fractional CO2 จำนวนครั้งในการรักษาตั้งแต่ 3-5 ครั้ง ขึ้นอยู่กับปัญหาผิวพรรณ
เมื่อไรจึงจะเห็นผล?
การเปลี่ยนแปลงของผิวบริเวณใต้ตา สามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงได้หลังการรักษาประมาณ 2 สัปดาห์ ส่วนการรักษาแผลเป็นหลุมสิวนั้นต้องทำการรักษาประมาณ 4-6 ครั้ง จึงจะเห็นผลสูงสุดหลังการรักษา
การดูแลรักษาผิวหลังทำเลเซอร์
1. แผลห้ามถูกน้ำ 24 ชม. แรก หรือตามแพทย์สั่ง
2. หลักจาก 24 ชม. ให้แกะพลาสเตอร์ติดแผลออก และล้างหน้าด้วยสบู่อ่อน หรือน้ำเปล่า
3. เมื่อเริ่มมีสะเก็ดห้ามแกะ อาจใช้น้ำมัน (oil) หรือยาทาที่แพทย์สั่งแต้มสะเก็ดเช้า - เย็น จนกว่าสะเก็ดจะหลุดไปเอง ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์
4. ยาอื่นๆ ที่ใช้อยู่ให้ใช้ได้ตามปกติ แต่ทาเว้นบริเวณที่ทำเลเซอร์ไป
5. เมื่อสะเก็ดหลุดให้เริ่มทาครีมกันแดดทุกวันในตอนเช้า และพยายามหลีกเลี่ยงแสงแดดให้มากที่สุด
6. ระหว่างนี้อาจมีรอยแดงช้ำ หรือรอยหลุมตื้น ๆ ซึ่งจะดีขึ้นเองช้าๆ ถ้ามีปัญหารอยดำเกิดขึ้นให้ปรึกษาแพทย์

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy