Q-switch เลเซอร์รักษาฝ้า กระ ลบรอยสัก

Last updated: 31 May 2017  |  7854 Views  | 

Q-switch เลเซอร์รักษาฝ้า กระ ลบรอยสัก

Q-Switch Laserช่วยในเรื่องอะไร
Q-Switch ช่วยในการรักษาฝ้า กระลึก คลื่นแสงของ Q-Switch มีคุณสมบัติช่วยลดการสร้างเม็ดสี ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิวหน้าเพื่อให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์ นุ่มนวล เรียบเนียน สำหรับ Laser Q-switch นั้นในการยิงครั้งแรกจะเห็นผลได้ดี ทั้งนี้ควรทำอย่างน้อย 3 ครั้ง และเว้นระยะห่างประมาณ 3-6 สัปดาห์เพื่อผลลัพธ์ที่ดีกว่า หลังยิงบริเวณนั้นจะมีสีเข้มขึ้นเนื่องจากเลเซอร์ได้ทำลายเซลล์สร้างเม็ดสีผิดปกติไป ทำให้เกิดการแตกตัวของเซลล์สร้างเม็ดสีที่เป็นส่วนเล็กๆที่เม็ดเลือดขาวสามารถกำจัดออกไปได้ (down time) เมื่อร่างกายกำจัดเม็ดสีเหล่านี้หมด ผิวบริเวณนั้นจะค่อยๆกลับสู่ภาวะปกติพร้อมกับความกระจ่างใส ซึ่งอาจใช้เวลาประมาณ 2-3 เดือน ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล Q-Switch ช่วยในการลบรอยสัก ปาน เป็นการใช้หลักการเดียวกัน แต่เครื่องที่มีความถี่ต่ำ จะเหมาะกับการลบรอยสักสีแดง ส่วนเครื่องที่มีความถี่สูงจะเหมาะกับการลบรอยสักสีดำและสีน้ำเงิน การลบรอยสักให้ได้ผลดี อาจต้องยิงซ้ำหลายๆครั้งขึ้นอยู่กับสีและระยะเวลาการสัก เพราะการกำจัดเซลล์สีในแต่ละครั้งต้องเริ่มจากการกำจัดเซลล์สีในส่วนชั้นบนก่อน และต้องรอให้ร่างกายซ่อมแซมในส่วนที่บาดเจ็บแล้วจึงมีการทำซ้ำเพื่อการทำลายเซลล์สีในชั้นต่อไป การลบรอยสัก ควรยิงซ้ำประมาณ 3-6 ครั้ง ระยะห่างประมาณ 2 สัปดาห์ สีของรอยสักที่สามารถรักษาได้ดีคือรอยสักที่มีสีดำ น้ำตาล ฟ้า แดง แต่ไม่สามารถรักษารอยสักสีเขียวและเหลืองได้ Q-Switch ช่วยทำให้ปากชมพู เลเซอร์ชนิดนี้สามารถลดรอยคล้ำของริมฝีปาก ช่วยทำให้ปากชมพู ต้องยิงอย่างน้อย 3 ครั้งถึงจะเห็นผล ระยะห่างจะเป็น 1-2 สัปดาห์ ซึ่งจะทำให้รอยคล้ำจางลง
ขั้นตอนการทำ
• ทายาทิ้งไว้ก่อนประมาณ 40 นาที – 1 ชม. หลังจากนั้นจะยิง Laser ด้วยเครื่อง Q-Switch ซึ่งใช้เวลาประมาณ 10-30 นาที แล้วแต่บริเวณที่ทำ ในขณะทำอาจมีอาการแสบร้อนบ้าง แต่จะดีขึ้นหลังทำประมาณ 30 นาที
• ผลหลังการรักษา 4-5 วัน คืออาจมีรอยดำที่เข้มขึ้นหรือสะเก็ดในบริเวณที่ทำ ซึ่งรอยหรือสะเก็ดจะเข้มขึ้นและหลุดออกภายใน 1-2 สัปดาห์ หรือ 2-3 เดือน หลังจากนั้นผิวในบริเวณนั้นจะกระจ่างใสขึ้น
ควรรับการรักษากี่ครั้ง
ควรรับบริการอย่างต่อเนื่องทุก 1 หรือ 2 สัปดาห์ ตามสภาพปัญหาของผิวหน้า  ต้องทำประมาณ 5–6 ครั้ง เพื่อผลการรักษาที่ชัดเจน ทั้งนี้ระยะห่างในการทำ ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล ซึ่งแพทย์จะเป็นผู้ให้คำแนะนำในการวางแผนการรักษา
วิธีการดูแลตนเองหลังรับบริการ Q-Switch Laser
คนไข้ควรหลีกเลี่ยงการถูกแสงแดดหลังรับการรักษาประมาณ 1 สัปดาห์ และควรทาครีมกันแดดร่วมด้วย เพื่อลดผลกระทบจากแสงแดดที่เกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด

 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy