ความอัศจรรย์ของ IPL ในการฟื้นผิวขาว

Last updated: 31 May 2017  |  3242 Views  | 

ความอัศจรรย์ของ IPL ในการฟื้นผิวขาว

IPL (Intense Pulsed Light ) คืออะไร?
IPL มาจากคำว่า Intense Pulsed Light ซึ่งเป็นเป็นเครื่องมือที่ผลิตขึ้นโดยการปล่อยลำแสง ที่ไม่ใช่เลเซอร์ แต่เป็นคลื่นแสงที่มีความยาวคลื่นหลายช่วง ตั้งแต่ 500 – 1,200 นาโนเมตร สามารถนำมาใช้แก้ไขปัญหาผิวพรรณได้ การใช้การปรับแต่งลำแสงมาแก้ปัญหานั้น จะมีฟิลเตอร์ (Filter) เป็นตัวกรองคลื่นแสงให้อยู่ในช่วงความยาวคลื่นที่ต้องการ โดยใช้หลักการดูดพลังงานแสงของส่วนประกอบของผิวที่แตกต่างกัน (selective photothermolysis) เช่น ฮีโมโกลบินในเส้นเลือด หรือเมลานินในเม็ดสี เมื่อเป้าหมายที่ต้องการดูดพลังงานแสงเข้าไปก็จะเกิดความร้อน ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงตามที่ต้องการ
IPL รักษาอะไรได้บ้าง?
-รักษารอยแดงจากเส้นเลือดฝอยขยายและฝ้าเส้นเลือด
-ช่วยลดผิวหน้าหมองคล้ำ ช่วยปรับสีผิว ทำให้ผิวขาวใสและเรียบเนียน
-รักษาฝ้าและกระ
-ช่วยรักษารอยแดงจากสิว และแผลเป็นจากสิว
-รูขุมขนกว้างจะกระชับเล็กลง
-ลดริ้วรอย โดยจะกระตุ้นให้ผิวมีการสร้างคอลลาเจนขึ้นใหม่ ริ้วรอยจึงจางลงได้
ขั้นตอนการรักษาเป็นอย่างไร?
ในการรักษาไม่จำเป็นต้องใช้ยาชา แต่จะมีการทาเจลเย็นตรงบริเวณที่จะทำการรักษา ช่วยให้ไม่รู้สึกเจ็บ และให้สวมแว่นดำเพื่อป้องกันแสงสว่างที่เกิดจากเครื่อง IPL
ในการรักษาแต่ละครั้งใช้เวลานานแค่ไหน?
การรักษาอาจใช้เวลาตั้งแต่ 15-30 นาที ขึ้นอยู่กับบริเวณที่ทำการรักษา
จำนวนครั้งในการทำ กี่ครั้งจะเห็นผล?
ขึ้นกับปัญหาบางเรื่องทำเพียงครั้งเดียว บางเรื่องต้องทำต่อเนื่อง โดยทั่วไปจะเห็นผลเร็วหลังจากทำ 1-2 ครั้ง และในการทำ 4 - 5 ครั้งจะเห็นผลชัดเจนขึ้น โดยทำทุก 2 สัปดาห์ ต่อครั้งในระยะแรก
หลังการรักษา
การรักษาด้วย IPL มีความปลอดภัยสูง มีผลข้างเคียงน้อยมาก การทำใช้เวลาไม่นาน หลังทำจะรู้สึกอุ่นๆ ที่ผิวประมาณ ประมาณ 5-15 นาที ปกติจะไม่มีรอยเห่อแดง แต่หากมีในบางบริเวณจะหายได้เองใน 1-2 ชั่วโมง
การดูแลผิวหลังทำ
ควรดูแลผิวอย่างถูกต้องโดยไม่รบกวนผิว หรือขัดถูหน้าแรงๆ และมีการหลีกเลี่ยงแสงแดดจัดๆ ประมาณ 1 สัปดาห์ ควรมีการทาครีมบำรุงผิว (Moisturizer) และทาครีมกันแดดทุกวัน

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy